Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

Nguồn Gốc Mùa Vu Lan Báo Hiếu !!

 


Nguồn gốc mùa Vu Lan báo hiếu



Vu Lan là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và tổ tiên, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã khuất.

Nguồn gốc của ngày lễ Vu Lan bắt nguồn từ câu chuyện về Bồ Tát Mục Kiền Liên. Mục Kiền Liên là một trong 10 vị đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Sau khi đắc đạo, Mục Kiền Liên nhớ đến người mẹ đã khuất của mình và muốn cứu bà khỏi kiếp ngạ quỷ. Mục Kiền Liên đến gặp Đức Phật và cầu xin Ngài giúp đỡ. Đức Phật dạy Mục Kiền Liên hãy làm lễ cúng dường trai tăng vào ngày rằm tháng 7 âm lịch. Mục Kiền Liên làm theo lời Đức Phật và sau đó bà mẹ của ông đã được giải thoát khỏi kiếp ngạ quỷ.

Ngày lễ Vu Lan là một ngày lễ ý nghĩa, giúp con cháu Phật tử thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ và tổ tiên. Đây cũng là dịp để mọi người nhắc nhở nhau về đạo hiếu, về trách nhiệm của con cái đối với cha mẹ.

Trong ngày lễ Vu Lan, con cháu Phật tử thường đến chùa thắp hương, cúng dường trai tăng, làm lễ cầu siêu cho những người đã khuất. Ngoài ra, nhiều người cũng có thể tự tổ chức lễ cúng tại nhà, với mâm cúng gồm các món ăn chay và hoa tươi.

Ngày lễ Vu Lan là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ, tổ tiên và cầu mong cho họ được bình an, hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ

Email : hangthanhvy@gmail.com

Điạ Chỉ : 100A/8 Dương Bá Trạc,F.2,Q.8,HCM

Tư Vấn Về Sản Phẩm

Mr.Vy : 0936 404 589

Tư Vấn Đặt Hàng Online

Mr.Vy : 0936 404 589

STKNH Quân Đội :68888139179